Câu hỏi: Để đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Hội cần thực hiện theo quy trình như thế nào?
Câu hỏi:
Việc đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Hội được thực hiện 01 năm 01 lần, gắn với tổng kết công tác năm và được thực hiện theo quy trình sau:
Bước 1: Chi hội tổ chức họp đánh giá và xếp loại chất lượng chi hội; báo cáo kết quả đánh giá lên Hội cấp trên.
Ban Chấp hành chi hội báo cáo tổng kết hoạt động của Chi hội; tập thể chi hội góp ý vào báo cáo tổng kết.
Tập thể Chi hội nhận xét và biểu quyết xếp loại chất lượng Chi hội. Kết quả được công nhận khi có trên một phần hai (1/2) số hội viên có mặt tán thành.
Báo cáo kết quả đánh giá lên Hội cấp trên, hồ sơ gồm: Báo cáo kết quả hoạt động và xếp loại chất lượng Chi hội, có xác nhận của cấp ủy; biên bản họp Chi hội.
Bước 2: Ban Chấp hành Hội cơ sở đánh giá, xếp loại chất lượng Chi hội trực thuộc và báo cáo kết quả đánh giá lên Hội cấp trên.
Ban Chấp hành Hội cơ sở đánh giá, biểu quyết và ra quyết định công nhận kết quả xếp loại chất lượng Chi hội trực thuộc; tự đánh giá, biểu quyết xếp loại chất lượng Hội cơ sở và báo cáo kết quả đánh giá lên Hội cấp trên.
Hồ sơ báo cáo Hội cấp trên gồm: Báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân; biên bản họp Ban Chấp hành và tổng hợp kết quả xếp loại chất lượng Chi hội trực thuộc; công văn đề nghị công nhận kết quả xếp loại Hội cơ sở, có xác nhận của cấp uỷ.
Bước 3: Ban Thường vụ Hội Nông dân cấp huyện đánh giá, biểu quyết và ra quyết định công nhận kết quả xếp loại chất lượng Hội cơ sở; báo cáo tổng hợp kết quả lên Hội cấp trên.
BBT
BBT